Yêu một người trưởng thành - Bloggers VIET
Xu hướng
Hôm nay là với blog

Viết Ngay, Nhận Áo Bloggers VIET

Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2020

Yêu một người trưởng thành

Tham gia ngay cộng đồng Bloggers VIET - Bến Đỗ cảm xúc trên facebook ngay hôm nay để kết nối những trái tim đồng điệu. Cùng xây dựng một cộng đồng văn minh, yêu thích viết lách nhé các bạn!

“Một người con gái thực sự muốn hạnh phúc đến đoạn cuối thì hãy yêu một người trưởng thành.”

Có lẽ những người con gái như em, chọn yêu một người đàn ông trưởng thành, lớn hơn gần mười tuổi là điều không hề hiếm hoi.

Ở độ tuổi thanh xuân, con gái thường mơ mộng về một tình yêu xứng đôi vừa lứa. Em cũng thế, cũng từng nghĩ sẽ yêu một cậu con trai cùng tuổi. Cả hai cùng kề cạnh và giúp đỡ nhau trong mọi chuyện, từ học tập, cuộc sống đến những khó khăn riêng, chứng kiến sự trưởng thành của đối phương và thề hứa với nhau những điều ước trăm năm sau này.

Nhưng mọi thứ cũng chỉ tồn tại trong tưởng tượng khi em gặp được anh.

Anh mang lại cho em một cảm giác vô cùng an toàn. Em chưa bao giờ có cảm giác bất an trong cuộc tình này. Anh luôn chắc chắn với mọi thứ. Anh không nói những lời đường ngọt như truyện ngôn tình, anh cũng không hứa sau này hai ta sẽ kết hôn và sinh con. Anh chưa bao giờ tô vẽ lên thanh xuân của em. Vì anh luôn muốn em nhìn thẳng vào thực tế để không bị mù mờ bởi mặt trái của thanh xuân.

(Ảnh: Internet) 

Nhiều lúc em cũng thấy cô đơn, cô đơn trong chính sự an toàn của mình. Ngoài em ra, anh còn công việc, còn gia đình, còn tương lai. Ít khi anh bỏ ra mấy giờ liền để nhắn tin mess cho em. Cũng rất hiếm khi anh tặng em những món quà xa xỉ để em khoe mẽ với bạn bè. Anh luôn tạo không gian để em có cơ hội tự chăm sóc bản thân, tự lập và tự mình đối diện với vấn đề. Nếu em thực sự không thể giải quyết thì anh luôn sẵn sàng đứng sau đưa cho em lời khuyên.

Vậy nên nhiều khi em thấy mình chín chắn hơn xưa rất nhiều. Yêu một người cùng tuổi, đôi khi chính sự trẻ con của đối phương sẽ khiến cho cuộc tình tan vỡ một cách đáng tiếc. Vì hai đứa vốn còn bồng bột, chưa biết vì nhau để chạm đến hạnh phúc sau này. Những việc cãi vã hằng ngày hết sức vô lý thì lấy đâu ra chuyện giúp em trưởng thành. Nhưng yêu những người như ở độ tuổi như anh, em đã học được cách tốt hơn và trở thành phiên bản hoàn hảo hơn. Sự nghiêm túc của anh khiến em càng ngày càng trân trọng mối quan hệ này. Anh tạo cho em niềm tin vào tương lai của đôi ta. Đó là thứ niềm tin anh chứng minh được bằng hành động, bằng những gì anh làm chứ không đơn thuần là câu nói suông. Anh luôn thể hiện tình cảm với em và cho em biết anh yêu em nhiều đến nhường nào. Đúng thật vậy, nói ra tiếng yêu thì ai chẳng nói được nhưng làm được những điều để người ta biết mình thương nhiều đến thế nào là điều không hề đơn giản.

Có những quan tâm, lo lắng anh chưa bao giờ nói ra bằng lời nhưng không có nghĩa là anh không thương em. Em vẫn còn nhớ cái đêm hôm ấy, sau khi bị đuổi việc khỏi công ty, em bỗng chốc thấy cuộc sống thật bế tắc, thế là em vội vã chạy đến bên anh để tìm lại cảm giác bình yên. Anh chẳng nói chẳng rằng, chỉ ngồi yên và ôm em vào lòng. Hơi ấm của anh như một nguồn sức mạnh tiếp thêm cho em động lực. Anh hát cho em đôi ba câu, giọng hát nhẹ nhàng như một cơn gió thổi bay đi hết mọi muộn phiền trong em. Những cảm giác như thế chỉ có mỗi mình anh có thể mang lại.

Bởi vì anh trưởng thành hơn em, anh đã từng bước qua đoạn đường thanh xuân nên anh nếm trải được hết mùi vị của nó. Nhờ thế mà anh biết cách dìu dắt em qua những ngõ tối, cho em nguồn năng lượng vô cùng tích cực để vượt qua khó khăn. Chỉ có những người trưởng thành mới đủ chín chắn để kề cạnh những cô gái yếu đuối như em, cùng em bước trên con đường hạnh phúc. Chỉ cần được nhìn thấy anh là em cảm giác mình được an toàn, chở che. Em thấy yên bình đến lạ…

(Ảnh: Internet) 
Em yêu anh, yêu bằng cả trái tim của mình. Vì em biết tìm được một người như anh, tha thứ mọi sự trẻ con, non nớt của em là điều không hề dễ dàng. Những lúc em nổi nóng, anh đều bao dung. Những lúc em thất thường, anh đều nhẹ nhàng xoa đầu em. Em có thể làm mọi điều trước mặt anh, không hề giấu diếm gì. Em thực sự thấy mình thoải mái lắm. Nhiều lúc em sợ, em sợ một lúc nào đó sẽ mất anh. Con người ta càng quý điều gì càng ấp ủ kèm theo một cảm giác sợ thiếu. Em cũng thế. Vậy nên, đừng rời xa em nhé anh...

Đánh giá và lan tỏa bài viết này

Để lại ý kiến của bạn cho tác giả nhé!
Quy Chuẩn Viết Bài Tại Bloggers VIET
Ban quản trị Bloggers VIET ban hành Quy chuẩn khi viết bài tại Bloggers VIET dành cho thành viên chính thức kể từ ngày 3/7/2020. (Chi tiết xem thêm tại đây)

Thông Báo Quan Trọng Từ BQT
Bloggers VIET tiến hành rà soát Tài khoản Tác giả chính thức đợt 2 (chi tiết xem thêm tại đây)

Lịch phát sóng Radio Blog
Chương trình Radio Blog Số 43 sẽ được phát sóng vào lúc 20h ngày 26/9/2020 . Rất mong nhận được sự ủng hộ và đón nghe của quý thính giả. Xin cảm ơn!

Tuyển biên tập viên Radio Blog
Chương trình Radio Blog có nhu cầu tuyển biên tập viên, nếu bạn có chất giọng tốt muốn gia nhập Team Radio Blog của Bloggers VIET, hãy gửi mail về cho chúng tôi ngay hôm nay để ứng tuyển nhé! Đừng quên email của chúng tôi là bloggersviet@gmail.com
Đóng
Đóng