Người trong tương lai - Trần Quỳnh Trang - Bloggers VIET
Xu hướng
Hôm nay là với blog

Viết Ngay, Nhận Áo Bloggers VIET

Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2021

Người trong tương lai - Trần Quỳnh Trang

Tham gia ngay cộng đồng Bloggers VIET - Bến Đỗ cảm xúc trên facebook ngay hôm nay để kết nối những trái tim đồng điệu. Cùng xây dựng một cộng đồng văn minh, yêu thích viết lách nhé các bạn!
Người trong tương lai  - Trần Quỳnh Trang

Gửi cậu - người trong tương lai.

Chà chắc hẳn cậu rất ngạc nhiên khi nhận được lá thư của tôi phải không? Một cô gái mà chẳng bao lâu nữa sẽ bước vào con đường mới trong tương lai, cậu biết vì sao cậu được tôi gọi cho cái tên là "người trong tương lai'' không? Bởi mỗi giai đoạn của cuộc đời đôi lúc sẽ nghĩ đến tương lai và cậu biết không tôi luôn tự hỏi bản thân mình: tôi của tương lai là người như thế nào, có ước mơ gì trong tương lai?

Cậu biết không?

Tôi của hiện tại chỉ là cô bé 14 tuổi - cái tuổi mà bắt đầu trải qua sóng gió, cái tuổi mà bắt đầu phải có sự lựa chọn riêng cho bản thân mình! Dường như tôi cảm thấy bản thân tôi có rất nhiều khó khăn, để bắt đầu phải quyết định mình trong tương lai? Tôi sẽ phải làm sao để khi bước vào tương lai sẽ không phải nuối tiếc quay về quá khứ, tôi sẽ không phải giận hờn bản thân không phải trách móc trong những năm tháng bây giờ.

Tôi đã từng trải qua những điều khó khăn nhất của bản thân, trải qua những bước quan trọng của cuộc đời vì vậy mà bây giờ tôi phải có sự lựa chọn, cái ngưỡng quan trọng để quyết định cậu - tôi của tương lai! Nhưng tôi không biết phải làm sao trong tương lai cả, tôi đã từng mắc sai lầm từng chịu sai lầm và tôi không muốn phải mắc sai lầm lần nữa và tất nhiên là sai lầm trong tương lai khi tôi chọn cho mình con đường bước vào đời.

Cậu có từng suy nghĩ bản thân sẽ làm gì trong tương lai không? Tôi bây giờ vẫn chưa biết làm gì vẫn chỉ đứng trước ngã rẻ của tương lai, rồi tôi lại phải lựa chọn, lựa chọn những điều mà trong tâm trí tôi luôn nghĩ. Tôi không muốn mắc phải bất kì sai lầm nào cả để đến một ngày nào đó khi tôi gặp cậu ở tương lai tôi và cậu sẽ mỉm cười với nhau.

Cậu có biết không?

Có một khoảng thời gian tôi tự tìm cho bản thân ngòi bút để viết, tôi viết rất nhiều viết hết những tâm tư tình cảm của bản thân, viết hết những điều mà tôi nghĩ trong nhật ký và tôi cảm thấy tuyệt vì điều đó bởi tôi đã trút bỏ cho bản thân mọi mệt mỏi, tôi đã nói ra hết những điều tôi suy nghĩ và không giấu nó trong lòng mình? Cũng có đôi lúc tôi cảm thấy rất mệt mỏi cảm thấy cuộc sống bất hạnh với bản thân tôi bởi mỗi điều mà người khác làm thì bản thân tôi phải chịu, có đôi lúc tôi ghét bỏ cuộc sống, ghét bỏ mọi thứ xung quanh tôi và bản thân tôi luôn suy nghĩ sẽ chọn cái chết để kết thúc đời mình có lẽ như thế tôi sẽ cảm thấy tốt hơn, sẽ cảm thấy thanh thản hơn bởi ở hiện tại tôi đã phải trải qua những năm tháng khó khăn, những năm tháng mà phải quyêt định cho bản thân mình một lựa chọn đúng đắn nhất để một ngày nào đó tôi sẽ không hối hận vì quyết định ngày hôm nay của tôi. Nhiều lúc tôi cũng suy nghĩ và tự trách bản thân mình bởi đôi lúc tôi luôn trao cơ hội cho người khác mà không bao giờ dám thử thách bản thân mình.

Tôi ở hiện tại có phải rất chán nản không cậu?

Vì có nhiều người suy nghĩ rằng tuổi trẻ phải làm những điều có ích để một mai có thể trở thành con người có ích giúp đời nhưng với tôi lại khác: tôi luôn muốn làm theo bản thân mình, không muốn người khác ép buộc, tôi sẽ có nhiều thời gian hơn cho bản thân mình tôi sẽ hiểu bản thân tôi hơn và tôi cũng luôn mong muốn rằng cậu và tôi sẽ cùng nhau tạo ra một điều gì đó mới mẻ trong tương lai.

Cuối bức thư tôi viết cho cậu tôi chỉ muốn nói rằng tôi sẽ cùng cậu hoàn thành những điều mà hiện tại chúng ta chưa làm được và hãy làm nó trong tương lai khi tôi và cậu cảm thấy vui vẻ và tốt hơn khi phải chịu áp lực ở hiện tại. Cuối cùng tôi muốn gửi đến cậu một câu danh ngôn:

 Cuộc đời luôn cho bạn một cơ hội và nó được gọi là ngày mai.

Trần Quỳnh Trang
(Ảnh: Internet)
Thông điệp gửi gắm: Ai trong cuộc đời rồi cũng sẽ phải trải qua những bước khác nhau vì vậy hãy sống thật tốt, trân trọng hiện tại để một mai quay lại sẽ không phải nuối tiếc quá khứ.

Đánh giá và lan tỏa bài viết này

Để lại ý kiến của bạn cho tác giả nhé!
Quy Chuẩn Viết Bài Tại Bloggers VIET
Ban quản trị Bloggers VIET ban hành Quy chuẩn khi viết bài tại Bloggers VIET dành cho thành viên chính thức kể từ ngày 3/7/2020. (Chi tiết xem thêm tại đây)

Thông Báo Quan Trọng Từ BQT
Bloggers VIET tiến hành rà soát Tài khoản Tác giả chính thức đợt 2 (chi tiết xem thêm tại đây)

Lịch phát sóng Radio Blog
Chương trình Radio Blog Số 43 sẽ được phát sóng vào lúc 20h ngày 26/9/2020 . Rất mong nhận được sự ủng hộ và đón nghe của quý thính giả. Xin cảm ơn!

Tuyển biên tập viên Radio Blog
Chương trình Radio Blog có nhu cầu tuyển biên tập viên, nếu bạn có chất giọng tốt muốn gia nhập Team Radio Blog của Bloggers VIET, hãy gửi mail về cho chúng tôi ngay hôm nay để ứng tuyển nhé! Đừng quên email của chúng tôi là bloggersviet@gmail.com
Đóng
Đóng